Hỗ trợ các trường THPT trong dạy và học STEM

17:54, 15/04/2022

Chiều 15-4, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐHKTCN) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo “Hệ thống quan điểm định hướng trong chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy STEM”. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường ĐHKTCN; ban giám hiệu, chủ tịch công đoàn, giáo viên dạy môn Công nghệ tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, giáo viên các trường THPT và giảng viên Trường ĐHKTCN đã cùng trao đổi và thảo luận về hệ thống quan điểm định hướng trong chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy STEM, ứng dụng công nghệ in 3D trong xây dựng mô hình học tập và giảng dạy STEM.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Đào Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định: Giáo dục STEM có vai trò quan trọng và ý nghĩa lớn với các cơ sở giáo dục, góp phần phát huy năng lực, sở trường của người học, nâng cao hứng thú cho học sinh. Đặc biệt là tạo sự kết nối giữa cơ sở giáo dục với các trường đại học, góp phần phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, Trường ĐHKTCN đã xây dựng được STEM Lab và Câu lạc bộ STEM hỗ trợ các trường THPT triển khai mô hình STEM và tổ chức khoá học STEM cho học sinh. Nhà trường cũng đã thiết kế và triển khai được 3 khoá học STEM cho học sinh và giáo viên về thiết kế sản phẩm công nghệ in 3D.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Trường ĐHKTCN đã tặng mô hình STEM cho 5 trường THPT và tổ chức cho các đại biểu thăm quan triển lãm các sản phẩm STEM.