Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ ngày 4-13/5

15:50, 20/04/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn số 1523/BGDĐT-QLCL gửi sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022. Cụ thể: Sáng 7-7, thí sinh dự thi môn Ngữ Văn; chiều 7-7, thí sinh dự thi môn Toán; sáng 8-7, thí sinh dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội; chiều 8-7, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ. Trước đó, chiều 6-7, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Ngày 9-7 là ngày thi dự phòng.

Khi đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 06/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng và không được đăng ký dự thi môn thi Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội.

Kỳ thi năm nay, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 sẽ đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 4-5 đến 17 giờ ngày 13-5. Thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại trường phổ thông. Các sở GD&ĐT sẽ quyết định tổ chức các đơn vị đăng ký dự thi (là các trường phổ thông) bảo đảm thuận tiện cho thí sinh.

Từ ngày 28-4 đến hết ngày 29-4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh; trường hợp không có 2 loại giấy tờ trên, thí sinh sử dụng mã số định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế) và mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi.

Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 3/5/2022.

Với thí sinh tự do, việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) thực hiện trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở GD&ĐT quy định. Sau khi nộp Phiếu căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet, tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Khi đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, thí sinh cần lưu ý kiểm tra thông tin đăng ký dự thi và phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 12/5/2022; thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT và phản hồi các sai sót trên Hệ thống quản lý trước ngày 10/6/2022 (nếu có); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có). Xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi vào ngày 24/7/2022.