Công bố điểm sàn ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe trước ngày 30-7

11:08, 27/06/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022. Theo đó, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 20-8.

Đây là năm đầu tiên thí sinh phải đăng ký tất cả nguyện vọng xét tuyển (bao gồm cả phương thức xét tuyển theo hình thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác) theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. 

Đồng thời, một trong những công việc quan trọng của sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố là phải hoàn thành công tác tập huấn tuyển sinh đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022 trước ngày 22-7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo cập nhật kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có), kết quả thi các môn năng khiếu lên hệ thống tuyển sinh chung trước 17 giờ ngày 21-7.

Trước ngày 30-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Để đảm bảo công tác tuyển sinh năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế; tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và các cơ sở đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục-đào tạo phải xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, trong đó phải đảm bảo: Thống nhất với kế hoạch vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và được công khai, minh bạch để xã hội, cơ quan quản lý giám sát; đảm bảo công bằng đối với tất cả các thí sinh tham gia dự tuyển.

Thí sinh được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, nhất quán, đúng thời gian để có quyết định lựa chọn theo nhu cầu. Bên cạnh đó, thí sinh được cung cấp thông tin chuẩn xác, hạn chế trường hợp mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo.