Đại học Thái Nguyên: 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA

05:37, 15/06/2022

Chiều 15-6, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận 3 chương trình đào tạo theo chuẩn của Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). 

3 chương trình đào tạo được công nhận lần này đều của Trường Đại học Nông lâm, gồm: Kỹ sư thú y, Bác sỹ Thú y và Kỹ sư Công nghệ thực phẩm. Các chương trình này đã được đánh giá vào tháng 9-2021 bởi tổ chức AUN-QA.

Trong các năm qua, ĐHTN đã định kỳ rà soát, xây dựng chương trình đào tạo gắn với khung trình độ quốc gia, nhu cầu xã hội, các tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA, tiêu chuẩn nghề nghiệp; đối sánh chương trình đào tạo với các chương trình tiên tiến trong và ngoài nước.

Việc triển khai đánh giá chương trình đào tạo theo AUN-QA là một trong những giải pháp được ĐHTN áp dụng nhằm nâng cao và khẳng định chất lượng hội nhập khu vực ASEAN. Đến nay, có 7 trường thành viên của ĐHTN được công nhận kiểm định; 9 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 7 chương trình đào tạo được đánh giá bởi AUN-QA; 4 chương trình đào tạo mới được công nhận báo cáo đánh giá ngoài đã đạt chuẩn AUN-QA và đang đợi cấp giấy chứng nhận.

Hiện nay, ĐHTN đang tập trung chỉ đạo các trường thành viên hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và chuẩn bị các nội dung cần thiết để tiếp tục đánh giá 4 chương trình đào tạo vào tháng 9-2022.