Học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành tham gia Trại hè tranh biện COEUS

04:58, 20/06/2022

Ngày 20-6, Câu lạc bộ (CLB) tranh biện CNC Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức Trại hè tranh biện COEUS năm 2022. Tham gia trại hè có 70 học sinh (trại viên) đến từ 30 cơ sở giáo dục thuộc các tỉnh, thành: Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Hải Phòng, Đà Nẵng. Riêng Thái Nguyên có trại viên của 8 trường THPT trên địa bàn tham gia.

Tranh biện là sân chơi trí tuệ mang tính đối kháng, sử dụng lập luận, lý lẽ, dẫn chứng để làm việc với các ý tưởng, hệ giá trị khác nhau nhằm đưa ra giải pháp cho những vấn đề thực tế trong đời sống, như: Gia đình, xã hội, học tập, tâm sinh lý tuổi học trò...

Hoạt động tranh biện giúp trang bị cho các bạn trẻ kỹ năng mềm về tư duy phản biện, hùng biện, thuyết trình, cách lắng nghe, khả năng tương tác, kinh nghiệm làm việc theo nhóm… Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập quốc tế như hiện nay, các kỹ năng tranh biện càng trở nên quan trọng và thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Các thành viên tham gia Trại hè sẽ được chia theo 4 nhóm tham gia ở 3 nội dung chính, gồm: Học tập, sinh hoạt theo nhóm và thi đấu phản biện. Điểm mới của Trại hè tranh biện COEUS năm 2022 chính là quy mô và tính chuyên nghiệp của chương trình sau 2 năm phải tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điều này cũng khiến cho các bạn trẻ háo hức hơn khi tham gia.

Trại hè được kỳ vọng sẽ có nhiều ý kiến sáng tạo hơn trong quá trình tranh biện. Chương trình Trại hè tranh biện COEUS 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 25/6/2022.