Tách Trường Tiểu học Đội Cấn thành 2 trường riêng biệt

03:18, 25/06/2022

UBND TP. Thái Nguyên vừa tổ chức công bố Quyết định tách Trường Tiểu học Đội Cấn (phường Hoàng Văn Thụ) thành Trường Tiểu học Đội Cấn 1 và Trường Tiểu học Đội Cấn 2.

Phường Hoàng Văn Thụ hiện có 18 tổ dân phố, 4.668 hộ, trên 18.000 nhân khẩu, là phường đông dân cư thứ 2 trên địa bàn TP. Thái Nguyên. Trung bình hằng năm, số trẻ 6 tuổi vào lớp 1 trên địa bàn phường lên đến trên 400 em. Trên địa bàn phường lại có 2 chung cư lớn TECCO, TBCO nên số lượng dân cư chuyển đến sinh sống và tạm trú ngày càng đông.

Trong khi đó, cấp Tiểu học trên địa bàn phường chỉ có 1 trường công lập là Trường Tiểu học Đội Cấn với 52 lớp, 2.166 học sinhSố học sinh trung bình của Nhà trường trong 5 năm vừa qua trung bình là 1.900 em, 45 lớp và bình quân 44 học sinh/lớp/năm học.

Theo Điều lệ Trường Tiểu học quy định: Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh; trường Tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 30 lớp. Đối chiếu theo quy định thì tổng số lớp và học sinh/lớp của Trường Tiểu học Đội Cấn đều vượt quá quy định. Chính vì vậy, đã nhiều năm Nhà trường không đủ điều kiện công nhận lại trường chuẩn Quốc gia.

Từ tháng 8-2020, Trường Tiểu học Đội Cấn được tiếp quản thêm cơ sở vật chất từ Trường THCS Nguyễn Du. Hiện tại Nhà trường có 2 trụ sở. Về diện tích đất và cơ sở vật chất hiện tại đủ điều kiện đáp ứng được cho 2 trường tiểu học hoạt động độc lập sau khi chia tách.

Căn cứ các quy định hiện hành, UBND TP. Thái Nguyên đã quyết định tách Trường Tiểu học Đội Cấn thành 2 trường, gồm: Trường Tiểu học Đội Cấn 1 (quy mô 27 lớp) tại tổ 11 và Trường Tiểu học Đội Cấn 2 (quy mô 27 lớp) tại tổ 12.

Theo đó, cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên được giữ nguyên, chỉ bổ sung 3 người (1 cán bộ quản lý, 1 tổng phụ trách và 1 nhân viên) trong tổng biên chế chung toàn ngành, không phát sinh thêm biên chế của ngành Giáo dục toàn thành phố. Việc chia tách này đảm bảo sự ổn định, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; khắc phục tình trạng quá tải, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chất lượng giáo dục. 2 trường Tiểu học Đội Cấn 1 và Tiểu học Đội Cấn 2 bắt đầu tuyển sinh ngay từ năm học 2022-2023.



Tổng hợp đề speaking ielts