Tập huấn nghiệp vụ thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT

04:05, 28/06/2022

Chiều 28-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (ảnh).

Tham dự chương trình tập huấn có 113 đại biểu là lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thanh tra tỉnh, cộng tác viên thanh tra là cán bộ, giáo viên các trường THPT, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

Các đại biểu được quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; công tác thanh tra, kiểm tra đối với Kỳ thi và các quy định pháp luật có liên quan.

Sau khi hoàn thành nội dung tập huấn, Sở GD&ĐT sẽ thực hiện đánh giá trực tuyến nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra Kỳ thi đối với những người dự kiến được cử tham gia đoàn thanh tra các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 31 điểm thi, với trên 600 phòng thi. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT ban hành hướng dẫn tổ chức Kỳ thi, Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn công tác tổ chức, quán triệt tới các đơn vị việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh học tập Quy chế thi; triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi cho các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời, công khai các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi trên website của Sở.