Buổi thi tổ hợp môn vắng 161 thí sinh

11:39, 08/07/2022

Sáng nay (8-7), các thí sinh của tỉnh Thái Nguyên bước vào buổi thi thứ 3 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong buổi thi này, thí sinh thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội theo đăng ký.

Trước đó, đêm 7-7 và đầu giờ sáng 8-7, tại nhiều khu vực của tỉnh có mưa. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của gia đình và lực lượng tình nguyện viên, các thí sinh vẫn có mặt tại điểm thi đúng giờ. Theo đăng ký có 3.162 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 11.515 thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp đều có thời gian làm bài 50 phút, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp là 150 phút.

Một thí sinh bị tai nạn giao thông được tình nguyện viên hỗ trợ đến điểm thi Trường Cao đẳng Thái Nguyên. (Ảnh: Quốc Tuân)

Đánh giá về đề thi các bài tổ hợp năm nay, nhận định chung của thí sinh cho rằng đề thi không quá khó. Cụ thể, đa số thí sinh thở phào sau bài thi bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội vì đề thi vừa sức; đề thi có một số câu "bẫy" có thể gây nhầm lẫn, yêu cầu học sinh đọc kỹ trong sách giáo khoa hoặc biết thêm một số kiến thức xã hội để làm được. Trong khi đó, nhiều thí sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên nhận xét đề thi năm nay có thể giúp phân biệt những thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp hay thi để xét tuyển vào đại học. 

Các thí sinh tại điểm thi Trường Cao đẳng Thái Nguyên vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp. (Ảnh: Quốc Tuân)

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong sáng nay, toàn tỉnh vắng 161 thí sinh; không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Chiều nay (8-7), thí sinh bước vào thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút.