Thêm 4 chương trình đào tạo của Đại học Thái Nguyên đạt chuẩn AUN-QA

11:01, 13/07/2022

Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) vừa công bố kết quả đánh giá chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA. Theo đó, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) có 4 chương trình được cấp chứng nhận kiểm định đạt chất lượng quốc tế theo chuẩn AUN-QA.

Trong 4 chương trình được chứng nhận kiểm định đợt này, có 3 chương trình của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (gồm: Khoa học Cây trồng; Quản lý đất đai và Quản lý tài nguyên rừng) và ngành Kinh doanh quốc tế của Khoa Quốc tế. Các chương trình này đã được AUN-QA đánh giá vào đầu tháng 4-2022.

Triển khai đánh giá chương trình đào tạo theo AUN-QA là một trong những giải pháp được ĐHTN áp dụng nhằm nâng cao và khẳng định chất lượng hội nhập khu vực và quốc tế. Đến nay, có 7 trường thành viên của ĐHTN được công nhận kiểm định, 9 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo; 11 chương trình được công nhận đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA. Mới đây nhất, 3 chương trình đào tạo cũng vừa được đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đang chờ kết quả.

Hiện nay, ĐHTN đang hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và chuẩn bị các nội dung cần thiết để tiếp tục đánh giá 4 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA vào tháng 9-2022.