Phát triển chuyên môn về Học thông qua Chơi

05:14, 09/08/2022

Ngày 9-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với VVOB Việt Nam tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý bậc tiểu học nhằm phát triển chuyên môn về Học thông qua Chơi.

Trong chương trình tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục đã được chuyên gia của VVOB Việt Nam trao đổi về dự án “Kết hợp các hình thức phát triển chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên trong mạng lưới phát triển giáo dục toàn cầu”; chia sẻ những định hướng triển khai cộng đồng học tập chuyên môn liên tỉnh và xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn tại trường học. Cán bộ quản lý, giáo viên các trường cũng đã trao đổi, chia sẻ những nội dung tiếp nhận thông qua buổi tập huấn.

Trước đó, tháng 4-2022, VVOB và Công ty CP Truyền hình Tương tác Việt Nam - VTVlive phối hợp với Sở GD&ĐT của 4 tỉnh, thành: Thái Nguyên, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và Quảng Trị triển khai các khóa tập huấn cho hơn 1.100 giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý từ hơn 1.000 trường tiểu học về nâng cao năng lực số phục vụ phát triển chuyên môn nghề nghiệp. Thái Nguyên có Trường Tiểu học Nha Trang (TP. Thái Nguyên), Trường Tiểu học số 1 Văn Lăng (Đồng Hỷ) và Trường Tiểu học Cù Vân (Đại Từ) được chọn tham gia chu trình học tập Dự án.

Mục tiêu của Dự án là nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán về tổ chức các hoạt động phát triển chuyên môn trực tuyến (về Học thông qua Chơi - iPlay) qua hình thức cộng đồng học tập chuyên môn và hỗ trợ chuyên môn. Với hướng tiếp cận giáo dục mới này, giáo viên và phụ huynh có thể coi việc vui chơi với trẻ là những hoạt động vui vẻ và có kế hoạch, định hướng rõ ràng để đạt được các mục tiêu giáo dục có chủ đích của mình đối với trẻ.