Đại học Thái Nguyên: Số hóa được 2.399 giáo trình, học liệu điện tử

Hằng Nga 09:06, 10/12/2022

Thực hiện các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/ĐU ngày 04/4/2021 về việc chuyển đổi số của ĐHTN giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030.

Nhiều cuộc họp của Đại học Thái Nguyên được tổ chức trực tuyến.
Nhiều cuộc họp của Đại học Thái Nguyên được tổ chức trực tuyến. Ảnh: T.L

Để cụ thể hóa nghị quyết, ĐHTN đã từng bước số hóa toàn bộ tài liệu, văn thư, lưu trữ của đơn vị và các trường đại học thành viên. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu tài liệu số, bài giảng số phục vụ đào tạo, đặc biệt đào tạo trực tuyến.

ĐHTN đã xây dựng đề án để triển khai hệ thống các phòng họp không giấy tờ. Hiện đơn vị đang đề xuất xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (IOC) của ĐHTN và từng bước nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin trong đại học như: đường truyền, máy chủ, thiết bị đầu cuối...  để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, các trường thành viên thuộc ĐHTN đã tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các thiết bị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Đến nay, 100% cơ sở đào tạo đã triển khai xây dựng kế hoạch đào tạo E-Learning, nhằm giúp tổ chức và quản lý dạy và học trực tuyến một số các học phần, sử dụng studio trong việc xây dựng bài giảng E-Learning.

Trong năm học 2021-2022, toàn ĐHTN đã xây dựng mới 34 bài giảng E-Learning và 502 bài giảng điện tử; số hóa được 637 giáo trình và 1.762 học liệu điện tử khác.



Xây dựng lộ trình học ielts hiệu quả