Phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục

Hằng Nga 14:25, 09/02/2023

Ngày 9-2, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến quy định về các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Tham dự có gần 100 đại biểu là lãnh đạo các trường thành viên, cán bộ Ban Thanh tra của các cơ sở đào tạo trực thuộc ĐHTN.

TS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Thanh tra Bộ GDĐT phổ biến những thông tin cơ bản của Nghị định số 04/2021/NĐ-CP.
TS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, phổ biến những thông tin cơ bản của Nghị định số 04/2021/NĐ-CP.

Trong chương trình, các đại biểu đã được TS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, phổ biến những thông tin cơ bản của Nghị định số 04/2021/NĐ-CP ngày 22/1/2021 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Cùng với việc nắm bắt những quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính, các đại biểu cũng được hướng dẫn quy trình xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Hội nghị hướng đến mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; đặc biệt đối với các giảng viên là nghề đặc thù, nghề nghiệp còn gắn chặt với quy phạm đạo đức xã hội, ngoài dạy kiến thức chuyên môn còn phải là những tấm gương về chấp hành pháp luật và đạo đức người thầy trong môi trường sư phạm.

Trên cơ sở những nội dung được nghiên cứu, tập huấn, các cơ sở giáo dục, đào tạo sẽ triển khai thực hiện đúng các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục tại đơn vị mình.