Phú Bình: 21 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Văn Mưu (Phú Bình) 15:52, 27/03/2023

Huyện Phú Bình hiện có 61 trường phổ thông với gần 1.670 cán bộ, giáo viên, trên 26.150 học sinh. Những năm qua, chất lượng giáo dục ở các cấp học trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng bền vững.

Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) tổ chức Ngày hội tiếng Anh - thiếu nhi vui khỏe.
Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) tổ chức Ngày hội tiếng Anh - thiếu nhi vui khỏe.

Đến nay, 20/20 xã trong huyện đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi. Các trường học được huyện đầu tư kinh phí cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây mới phòng học, phòng chức năng và trang thiết bị giáo dục từ nguồn ngân sách Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn vận động tài trợ.

100% các trường có diện tích khuôn viên đúng theo quy định của trường chuẩn quốc gia; có các phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng và thiết bị dạy học theo quy định; có hệ thống công nghệ thông tin kết nối Internet và website riêng, 100% các trường được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, có hệ thống thoát nước, sân chơi, bãi tập, khu nhà vệ sinh riêng cho học sinh, giáo viên đảm bảo theo quy định...

Đến cuối năm 2022, 100% các trường trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 21 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (đạt tỷ lệ 33,3%), vượt chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025.