Các mốc thời gian tuyển sinh năm 2023

Theo NDĐT 10:53, 06/05/2023

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non không giới hạn số lần. Trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt một trên hệ thống.

Cán bộ Trường đại học Công nghiệp Hà Nội tư vấn tuyển sinh năm 2023 cho thí sinh.
Cán bộ Trường đại học Công nghiệp Hà Nội tư vấn tuyển sinh năm 2023 cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở đào tạo, hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023.

Theo hướng dẫn của Bộ, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển được xếp thứ tự từ một đến hết (nguyện vọng một là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển, bao gồm các thông tin: thứ tự nguyện vọng; mã trường, tên trường; mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình. Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh được xử lý trên hệ thống tuyển sinh chung; mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký.

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp các điểm tiếp nhận để rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên cho chính xác.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế có thể xác nhận nhập học trên hệ thống chung từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8. Trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt một trên hệ thống chung. Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu sẽ thực hiện đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung…