Đại học Thái Nguyên:
Hướng tới phát triển các ngành đào tạo trọng điểm

Hằng Nga 15:15, 24/06/2023

Ngày 24-6, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Hội nghị xác định ngành đào tạo trọng điểm. Dự Hội nghị có các chuyên gia đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị.
Các đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như: Xác định danh mục, lựa chọn và phát triển các ngành đào tạo trọng điểm của ĐHTN phù hợp với sứ mạng, tầm nhìn và thế mạnh của đơn vị;  định hướng chiến lược phát triển các điều kiện đảm bảo chất lượng cho ngành đào tạo trọng điểm; đề xuất cơ chế, chính sách đầu tư phát triển các ngành đào tạo trọng điểm...

Hiện nay, ĐHTN đang triển khai đào tạo 297 ngành, ở các trình độ: 177 ngành đại học, cao đẳng, thạc sĩ; tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, II và bác sĩ nội trú; chương trình tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, có 5 chương trình đào tạo chất lượng cao và 15 chương trình đào tạo trọng điểm. Ngoài ra, có trên 30 chương trình liên kết đào tạo từ trình độ đại học đến tiến sĩ với nước ngoài. Các ngành đào tạo của ĐHTN bao trùm tất cả các lĩnh vực đào tạo (trừ an ninh - quốc phòng). 

Hằng năm có trên 20.000 người học tốt nghiệp các trình độ. Đây là nguồn nhân lực quan trọng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, đặc biệt là vùng trung du, miền núi Bắc Bộ và vùng Thủ đô Hà Nội.

Tại Hội nghị, lãnh đạo ĐHTN đã trao đổi, thảo luận với các chuyên gia để tạo cơ sở thống nhất về việc xác định danh mục, lựa chọn và đầu tư phát triển một số ngành đào tạo trọng điểm trong thời gian tới, đáp ứng tốt các điều kiện về chất lượng để trở thành ngành đào tạo được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế.