Kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10

Hằng Nga 19:07, 05/06/2023

Chiều 5-6, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh, đi kiểm tra công tác thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại một số điểm thi trên địa bàn TP.Thái Nguyên.

Đoàn kiểm tra tại điểm thi THPT Chuyên Thái Nguyên.
Đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Tham gia Đoàn kiểm tra có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 16.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 điểm thi, trong đó có trên 1.130 thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Sở Giáo dục và Đào tạo huy động trên 2.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm an ninh, an toàn trong kỳ thi; các điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và chủ động các phương án khi thời tiết có những diễn biến phức tạp.

tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An.
Đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An.

Qua kiểm tra thực tế tại 3 điểm thi: Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Ngô Quyền, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đề nghị ngành Giáo dục và các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của tỉnh đối với việc tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế, đảm bảo khách quan, an toàn, nghiêm túc.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết (nắng nóng kéo dài, dự báo có mưa giông...), đồng chí yêu cầu các trường phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi.

Ngày mai (6-6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn thi: Buổi sáng thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán (thời gian làm bài là 120 phút).