Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT

Hằng Nga 09:27, 28/06/2023

Sáng nay (28-6), cùng với trên 1 triệu thí sinh trong cả nước, trên 16.200 thí sinh của tỉnh Thái Nguyên tham dự ngày thi đầu tiên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đồng chí Đặng Xuân Trường động viên các thí sinh trước giờ thi tại điểm thi THPT Gang thép.
Đồng chí Đặng Xuân Trường động viên các thí sinh trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT Gang Thép.

Cũng trong sáng nay, trước khi vào giờ thi, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn, đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Gang Thép (TP. Thái Nguyên).

Điểm thi Trường THPT Gang Thép có 32 phòng thi, với 752 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh là học sinh của Trường và học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Phổ Yên.

Các điểm thi thực hiện nghiêm túc việc đối chiếu thông tin thí sinh để phòng, chống gian lận trong thi cử.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thi của điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đề nghị lãnh đạo điểm thi và các lực lượng liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; đặc biệt là phòng, chống gian lận trong thi cử, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao.

Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh, các ngành liên quan và các điểm thi không được lơ là, chủ quan, cần tập trung rà soát, giám sát chặt chẽ tình hình, đặc biệt là diễn biến bất thường của thời tiết để hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh và cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.