26 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”

Thảo Nguyên 11:32, 09/01/2024

Mới đây, Chủ tịch nước đã ký Quyết định phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú" cho 1.031 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Trong đợt này, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 26 nhà giáo được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú”, trong đó Đại học Thái Nguyên có 17 nhà giáo, khối các trường phổ thông có 9 nhà giáo.

“Nhà giáo Ưu tú” là những tấm gương tiêu biểu đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học...
“Nhà giáo Ưu tú” là những tấm gương tiêu biểu đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học... Trong ảnh: Thầy giáo - Nhà giáo Ưu tú Trịnh Đức Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Độc Lập, phường Trung Thành (TP. Thái Nguyên) cùng các em học sinh trong một buổi sinh hoạt chuyên đề tiếng Anh. (Ảnh: T.L)

Như vậy, đến nay, Đại học Thái Nguyên có 2 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, 69 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”. Khối các trường cao đẳng, phổ thông trên địa bàn tỉnh có 1 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, 61 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

Các thầy giáo, cô giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo Ưu tú” là những tấm gương tiêu biểu về sự đam mê cống hiến, tâm huyết với nghề, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo; là nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu, xuất sắc, có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội, được người học, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng; đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá…  

Về chuyên môn, họ là người giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả cao; có nhiều đóng góp trong việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo; chủ trì các sáng kiến hoặc đề tài nghiên cứu khoa học đã được áp dụng hiệu quả trong giảng dạy, giáo dục... Ngoài ra, các nhà giáo phải có thời gian trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 15 năm trở lên; cán bộ quản lý giáo dục có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy...