Tư vấn tuyển sinh năm 2012

08:15, 05/03/2012

Ngày 4-3, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phối hợp với Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình Truyền hình trực tiếp "Tư vấn tuyển sinh năm 2012" và tham gia tư vấn trực tiếp cho học sinh về kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng (ĐH - CĐ) năm 2012. Tham dự chương trình có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh; đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; ĐHTN, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Đại học; Sở Giáo dục - Đào tạo và hàng trăm học sinh đến từ các trường THPT.

Chương trình được Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài, trên Truyền hình Cáp Việt Nam, kênh 201, 202 MyTV, phủ sóng trên vệ tinh Vinasat 1, Aseansat 5, phát thanh trực tiếp và online trực tuyến tại địa chỉ thainguyentv.vn. Chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc của các em học sinh, như: Sự khác biệt về tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2012 so với năm 2011? Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường? Chương trình học của Khoa Quốc tế có gì khác so với khoa quốc tế của các trường?... Hầu hết câu hỏi của các em học sinh nêu lên đều được đại diện ĐHTN và đại diện các trường trả lời thấu đáo.

 

Cũng theo chương trình: Kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ hệ chính quy năm 2012 về cơ bản vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như trước đây. Tuy nhiên sẽ có sự cải tiến, điều chỉnh cho kỳ thi gọn nhẹ, hiệu quả, giảm căng thẳng và bảo đảm quyền lợi công bằng cho thí sinh.