Thái Nguyên đã sẵn sàng cho kỳ thi mới

08:23, 25/06/2012

Để giúp các em có kỳ thi ĐH, CĐ đạt kết quả, Đại học Thái Nguyên cũng như các cấp, ngành liên quan đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho các sĩ tử trước khi vượt “vũ môn”.

Theo PGS. TS Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng ĐHTN, kỳ thi năm nay, Hội đồng thi ĐHTN có tổng số TS đăng ký dự thi là 54.628 ở tất cả các khối. Với số lượng đó, các TS được bố trí thi ở 1.411 phòng thi. Trong đó, đợt thi thứ nhất (dành cho khối A và A1) có tổng số 21.409 TS được bố trí ở 560 phòng thi tại 12 điểm. Đợt thi thứ 2 cho các khối thi còn lại với tổng số 32.859 TS thi ở 851 phòng 22 điểm thi. So với mọi năm, số lượng TS đăng ký vào các trường thuộc ĐHTN giảm trên 5,5 nghìn TS tương đương với trên 180 phòng thi.

 

Đối với điểm thi Đại học Nông Lâm, mặc dù đến ngày 24-6, sinh viên của Trường mới kết thúc kỳ học nhưng những công việc cho kỳ thi tuyển sinh đã được Nhà trường lên kế hoạch khá cụ thể. Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Đào tạo cho biết: Nhà trường “trưng dụng” 4 khu giảng đường để làm phòng thi (từ 62 đến 68 phòng) và huy động tối đa khoảng 320 cán bộ, giảng viên làm công tác phục vụ, coi thi.

 

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của TS và người nhà, khu kí túc xá (của ĐHTN và của Nhà trường) đã sẵn sàng đáp ứng với điều kiện tốt nhất (cho 100% số lượng TS và người nhà TS). Mấy ngày qua, Nhà trường đã cho phát quang cây cỏ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan thoáng đãng, sạch sẽ để đón tiếp các sĩ tử. Một số địa điểm thi khác như: Đại học Sư phạm, Đại học Y, Đại học Khoa học… cũng đã và đang tích cực chuẩn bị về mọi mặt, đón tiếp các TS trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay.

 

Ngoài việc chuẩn bị chu đáo về điểm thi, phòng thi, ĐHTN cũng đã có công văn đề nghị UBND tỉnh, các ban ngành đóng trên địa bàn cùng phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn cho kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, lãnh đạo ĐHTN đã làm việc với Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi và cử cán bộ tham gia làm công tác bảo vệ địa điểm in, sao, đưa đề và công tác bảo vệ tại các điểm thi. Dự kiến, số cán bộ làm nhiệm vụ in, sao đề thi qua 2 đợt là 22 người, số cán bộ tham gia công tác coi thi và phục vụ coi thi là 3.598 người, số cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội tham gia bảo vệ là 107 người.

 

Một trong những điều tạo nên “không khí” của mùa tuyển sinh, giúp TS và người nhà thêm phần tự tin đó chính là đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Nói về vấn đề này, đồng chí Phạm Việt Dũng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho hay: Ngay từ những ngày đầu tháng 6, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch tiếp sức mùa thi, phân công nhiệm vụ và chỉ tiêu cho các đơn vị trực thuộc, thành lập các đội tình nguyện tại bến xe, nhà ga, nút giao thông, các điểm thi để hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh, về các vấn đề có liên quan đến kỳ thi, tư vấn, giới thiệu nhà trọ an toàn, giá rẻ và miễn phí cho TS và người nhà TS. Các đội tình nguyện đã và đang khẩn trưởng tiến hành khảo sát khảo sát, liên hệ tìm nhà trọ, chỗ trọ giá rẻ và miễn phí. Mục tiêu của Đoàn là giới thiệu cho TS và người nhà TS khoảng 12.000 nhà trọ giá rẻ và 500 nhà trọ miễn phí. Bên cạnh đó, các đội tình nguyện cũng đã tiến hành khảo sát suất ăn bình dân, giá nhà trọ bình dân, giá xe ôm trên địa bàn (nhất là các  khu vực xung quanh điểm thi) để tư vấn cho TS và người nhà TS.

 

Như vậy, có thể khẳng định rằng, với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của ĐHTN, các cấp, ngành, hy vọng các sĩ tử sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trên con đường chinh phục ước mơ, hoài bão của mình.