Hôm nay (4/7): Các thí sinh dự thi môn Toán và Lý

07:30, 04/07/2012

Môn Toán thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút, môn Vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút

Hôm nay (4/7), gần 638.000 thí sinh dự thi đại học, cao đẳng trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của đợt 1 với 2 môn thi là Toán và Vật lý. Trong đó môn Toán thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút, môn Vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Buổi sáng, các thí sinh bắt đầu làm bài thi từ 7h15, buổi chiều từ 14h15.        

 

 

Trong ngày hôm qua (3/7), các thí sinh đã đến các Hội đồng tuyển sinh để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi.

 

Cũng trong sáng 3/7, Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2012 tổ chức các đoàn đi kiểm tra tại các Hội đồng thi.

 

Đoàn kiểm tra của Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Bùi Văn Ga, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi đã kiểm tra tại trường ĐH Thăng Long và ĐH Hà Nội, thành phố Hà Nội.

 

Theo báo cáo của các trường, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Trong sáng 3/7, các thí sinh đến làm thủ tục dự thi đúng giờ. Tại khu vực Hội đồng thi đều có lực lượng cán bộ đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn cho thí sinh đến các phòng thi…

 

Sau khi hoàn tất thủ tục dự thi cho thí sinh, các cán bộ coi thi của các trường đã phổ biến kỹ quy chế thi cho thí sinh, đặc biệt là những nội dung mới của Điều 25 trong Quy chế thi về những vật dụng thí sinh được và không được mang vào phòng thi.

 

Tại hai trường này, công tác tập huấn cho cán bộ làm công tác thi cũng đã hoàn tất. Qua kiểm tra tại các Hội đồng thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá: “Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ đã đi kiểm tra 1 trường ngoài công lập và 1 trường công lập, tiếp xúc với hội đồng thi, điểm thi, cán bộ coi thi và tiếp xúc với ngay cả thí sinh để nắm rõ xem là tất cả mọi việc sẵn sàng chưa.

 

Ngoài ra, đoàn cũng kiểm tra quy chế tuyển sinh bổ sung của Bộ đã đến tận thí sinh chưa. Qua kiểm tra, Ban Chỉ đạo tuyển sinh của Bộ cảm thấy yên tâm. Bởi vì các điểm thi đã tổ chức rất chu đáo và đã quán triệt kỹ về quy chế tuyển sinh của Bộ và mọi việc đã sẵn sàng. Tôi tin rằng ngày mai kỳ thi sẽ diễn ra tốt đẹp”

 

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi so với số hồ sơ đăng ký dự thi đạt 73,4%, giảm 1,43% so với năm ngoái. Hội đồng tuyển sinh các trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện tích cực tham gia hỗ trợ công tác tổ chức thi, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các khu vực có điểm thi./.