Một kỳ thi suôn sẻ

17:44, 10/07/2012

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN): Thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012 đã diễn ra đúng kế hoạch, trật tự, an toàn, nghiêm túc. Những thí sinh (TS) vi phạm quy chế thi đều được lập biên bản xử lý, bảo đảm tính công bằng cho TS.

Trong thời gian thi, 100% các điểm thi, hội đồng thi đều bảo đảm có đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất  phục vụ cho TS làm bài thi tốt nhất. Đặc biệt trong những ngày đầu tháng 7, có mưa, thời tiết mát dịu, thuận lợi cho TS đi thi cũng như làm bài thi.

 

Để TS không đến phòng thi muộn giờ do tắc đường, các ngã ba, ngã tư đường trong trung tâm T.P Thái Nguyên được bố trí lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ điều tiết các loại phương tiện qua lại an toàn. Sở Y tế cũng tích cực chỉ đạo cho cơ quan chuyên môn làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xẩy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

 

Như những năm trước đây, tại các khu vực thi đều có thanh niên tình nguyện, sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi, hướng dẫn cho TS và người nhà TS về đường đi lại đến các điểm thi, nhà ở. Hội Phật giáo tỉnh cũng dành 5.000 suất ăn miễn phí cho TS nghèo. Ở các phường, xã có điểm thi, hàng trăm hộ dân đã mở cửa đón TS từ các tỉnh khác về ở nhờ không lấy tiền.

 

Ở cả 2 đợt thi, đề thi đều không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Nhiều giáo viên chuyên môn có chung đánh giá là đề thi đại học, cao đẳng năm nay được ra phù hợp với chương trình phổ thông, trong đó một số câu dễ để TS học lực trung bình có thể làm được. Một số câu khó hơn, đòi hỏi TS phải có lực học khá, giỏi mới giải đáp bài tập được đầy đủ. Cách ra đề như vậy sẽ phân loại rõ ràng trình độ, năng lực của TS. Theo số liệu tổng hợp từ Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh: Cả 2 đợt có 32 TS bị lập biên bản do vi phạm quy chế phòng thi, giảm 13 trường hợp so với năm 2011, trong đó 24 trường hợp bị đình chỉ thi, giảm 7 trường hợp so với năm 2011.

 

Đặc biệt năm nay, lực lượng cán bộ tham gia coi thi, phục vụ thi không có trường hợp nào vi phạm. Năm 2011 có 1 cán bộ quân đội tham gia coi thi, phục vụ thi bị lập biên bản do mang điện thoại di động vào khu vực thi.