12.952 thí sinh của tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

10:08, 01/06/2014

Ngày mai (2-6), cùng với 910.831 thí sinh (TS) trong cả nước, 12.952 TS của tỉnh Thái Nguyên bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014. Trong số TS nêu trên có 11.486 học sinh THPT, 1.466 học sinh hệ bổ túc THPT và 380 TS tự do. Sở GD & ĐT đã quyết định thành lập 32 hội đồng coi thi, trong đó có có 16 Hội đồng thi ghép hệ THPT và giáo dục thường xuyên (GDTX).

Các TS dự thi hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn tự chọn trong số các môn: Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Ðịa lý, Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Ðịa lý thi theo hình thức tự luận; Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; môn Ngoại ngữ có hai phần viết và trắc nghiệm. Ngoài Ngữ văn và Toán, mỗi môn thi một buổi; các buổi còn lại sẽ có hai ca thi dành cho hai môn tự chọn.

 

Buổi sáng ngày 2-6, tất cả các TS thi môn Ngữ văn. Môn này có 12.952 TS đăng ký dự thi, được bố trí ở 555 phòng thi. Buổi chiều cùng ngày sẽ thi 2 ca cho 2 môn tự chọn là Vật lý và Lịch sử, trong đó môn Vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm. Môn Vật lý có 4.540 TS đăng ký dự thi, riêng Hội đồng coi thi THPT Trần Phú (Võ Nhai) không có TS nào đăng ký dự thi tự chọn môn Vật lý. Đối với môn Lịch sử, toàn tỉnh có 2.053 TS đăng ký dự thi, trong đó nhiều trường rất ít TS đăng ký dự thi như: THPT Ngô Quyền 8 TS, THPT Sông Công 7 TS, Lê Hồng Phong (Phổ Yên) 5 TS, Hoàng Quốc Việt (Võ Nhai) 4 TS, có trường chỉ có 1 TS đăng ký dự thi môn này là THPT Yên Ninh (Phú Lương) và duy nhất Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Võ Nhai) không có học sinh nào chọn môn Lịch sử là môn tự chọn.

 

Với nhiều điểm mới trong kỳ thi năm nay, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo  các nhà trường phổ biến kỹ Quy chế thi đến các cán bộ, giáo viên, học sinh, nhất là những điểm mới để học sinh biết quyền lợi, trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định. Sở GD&ĐT đã cử 1.618 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và 68 cán bộ, giáo viên làm công tác thanh tra tại kỳ thi. Đồng thời, Sở GD & ĐT phối hợp với các lực lượng liên quan như công an, quân đội tron g việc xây dựng các phương án đề phòng diễn biến phức tạp về thời tiết có thể xảy ra.