Đại học Thái Nguyên: Kết thúc đợt 1 thi tuyển sinh đại học và cao đẳng

18:00, 05/07/2014

Sáng 5-7, Hội đồng thi tuyển sinh Đại học Thái Nguyên tổ chức thi môn cuối cùng của đợt 1 gồm môn Hóa (Khối A) và tiếng Anh (Khối A1) Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh, ở môn thi Hoá khối A và tiếng Anh khối A1 đã có 22 thí sinh bỏ thi, còn 11.961 thí sinh dự thi so với tổng số 15.173 hồ sơ đăng ký dự thi. Hội đồng coi thi đã khiển trách 2 thí sinh vì trao đổi bài trong phòng thi.

Sau khi hoàn thành bài thi, các thí sinh nhận định đề thi môn Hoá không quá khó nhưng hơi dài. Tuy nhiên với học sinh có học lực trung bình cũng có thể đạt được từ 6 điểm vì phần lý thuyết chiếm từ 60% đề thi. Thí sinh Nguyễn Quang Minh, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh nhận xét: Câu hỏi phần bài tập cũng không quá khó. Chỉ có khoảng 3 câu hỏi mang tính chất phân loại học sinh khá, giỏi. Trong đề thi có thêm điểm mới là có 3 câu hỏi ngoài dữ liệu cho sẵn còn thêm phần hình vẽ. Khi làm dạng này, thí sinh dễ dàng nhìn ra cách làm và tìm nhanh được đáp án đúng”. Còn môn tiếng Anh khó đạt điểm cao ở phần viết tự luận.

 

Trong đợt 1, tại Hội đồng tuyển sinh đại học và cao đẳng Thái Nguyên đã có 79 trường hợp bỏ thi, 4 thí sinh bị đình chỉ thi và 4 thí sinh bị khiển trách. Đánh giá chung về đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2014 tại Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên, Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Kim Vui - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết: “Kỳ thi diễn ra thuận lợi, nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế, số thí sinh vi phạm quy chế năm nay cũng giảm nhiều so với mọi năm và đặc biệt là cán bộ coi thi, phục vụ kỳ thi thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ của mình”.