Hơn 7.500 thí sinh bước vào kỳ thi cao đẳng năm 2014

16:45, 14/07/2014

Kỳ thi cao đẳng năm 2014, tỉnh ta có hơn 7.500 thí sinh tham gia dự thi. Ngày 14-7, 9 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã tiến hành triển khai quy chế dự thi đến các thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm nay, các trường tiếp tục thực hiện 2 phương án tuyển sinh là thi tuyển và xét tuyển. Năm 2014, tỉnh ta có hơn 7.500 thí sinh đăng ký dự thi, giảm gần 2.000 thí sinh so với năm 2013. Các trường cao đẳng đã bố trí hơn 200 phòng thi thuộc 10 điểm thi, riêng Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên bố trí 2 điểm thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi cao đẳng năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi, tổ thanh tra lưu động, thanh tra cắm chốt tại các điểm thi. Các trường cao đẳng đã phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo vấn đề điện lực, an ninh trật tự, lực lượng sinh viên tình nguyện trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra. Công tác sao in đề thi cũng được cách ly bảo mật tuyệt đối.

 

Tại 9 điểm thi, các thí sinh đã được cán bộ coi thi phổ biến về quy chế làm thủ tục, đối chiếu ảnh với hồ sơ dự thi, hướng dẫn các em kiểm tra kỹ thông tin cá nhân, phát hiện sửa chữa kịp thời nếu có sai sót. Những thông báo liên quan đến lịch thi tuyển sinh; thời gian biểu từng buổi thi và hiệu lệnh, hướng dẫn thí sinh tô bài thi trắc nghiệm đúng cách; thông báo về những thiết bị được phép và không được phép mang vào phòng thi cũng được dán niêm yết rộng rãi tại nhiều địa điểm trong và ngoài phòng thi đảm bảo thí sinh nắm rõ để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra trong đợt thi cao đẳng năm nay.