Thí sinh thú vị với câu hỏi liên quan đến biển Đông ở đề thi Địa

19:01, 09/07/2014

Ngày đầu đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của  Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên đã có16.412 thí sinh đã đến 13 điểm thi, tham dự thi môn Toán, Sinh khối B, Toán, Ngoại ngữ khối D và Địa, Sử khối C. Kết thúc ngày thi đầu, Hội đồng coi thi đã đình chỉ 10 thí sinh, khiển trách 2 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Nhận xét về môn Toán ở hai khối B và D, hầu hết thí sinh cho rằng, đề Toán khối D hơi dài và nhiều câu khó, mang tính nâng cao, nhất là câu hỏi ở phần hình. Đối với đề thi Toán của khối B, thí sinh Phạm Quang Vinh, ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho rằng: “Đề thi vừa sức với thí sinh, với 7 câu hỏi đầu thí sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được, chỉ có 3 câu hỏi cuối tương đối hóc búa, thí sinh phải học nâng cao mới có thể làm được”. Riêng đối với môn Địa, hầu hết các thí sinh cảm thấy hào hứng và thú vị đối với câu hỏi liên quan đến vấn đề biển Đông. Thí sinh Nguyễn Thị Yến ở thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Câu hỏi về biển Đông mang tính thời sự cao, nhất là trong thời điểm Trung Quốc vẫn đang hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế của nước ta”.

 

Đối với môn Lịch sử, hầu hết các thí sinh đều đánh giá đề ra khá hay, mang tính tư duy cao. Thí sinh Lê Ngọc Lan đến từ huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh cho rằng, đề ra hay nhưng khá hóc búa, không lệ thuộc hết vào kiến thức trong sách giáo khoa, nhất là câu 4 hỏi về biện pháp bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, đòi hỏi thí sinh phải am hiểu kiến thức thực tế để liên hệ vào trong từng câu hỏi. Riêng môn tiếng Anh, các thí sinh nhận định có rất nhiều từ mới và nặng về ngữ pháp.

 

Sáng mai 10-7, các thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn cuối cùng: Ngữ văn khối C, khối D, Hóa khối B.