Mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo nghề

10:17, 10/08/2015

Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng là trường trọng điểm Quốc gia, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực Cao đẳng Dược, Điện, Cơ khí, Ô tô, Kế toán chất lượng cao cho Quân đội nhân dân khi được Nhà nước giao nhiệm vụ.

Ngoài nhiệm vụ đào tạo cho bộ đội trên địa bàn phía Bắc Tổ quốc, Nhà trường còn tổ chức đào tạo hệ Cao đẳng Dược, Điện, Cơ khí, Ô tô, Kế toán,… hệ Dân sự cho các tỉnh phía Bắc phục vụ sự nghiệp hiện đại hoá quân đội và phát triển kinh tế cho đất nước.

 

Đào tạo Cao đẳng hệ Dân sự theo nhu cầu xã hội

 

Lãnh đạo Nhà trường chia sẻ: Với phương châm coi chất lượng đào tạo là yếu tố then chốt, góp phần giải bài toán sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, gắn chất lượng đào tạo nghề với nhu cầu nhân lực của đất nước, đặc biệt là kỹ năng nghề của người học sau khi ra trường phải đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Phần lớn sinh viên Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng ra trường có việc làm ngay, thậm chí có sinh viên chưa ra trường, doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh đã xin tuyển dụng,  đây là niềm tự hào của tập thể cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng.

 

Vì sao tỷ lệ sinh viên Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng tốt nghiệp có việc làm cao?

 

Ông Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Thành công đạt được là do Trường đã chủ động tăng cường sự hợp tác, kết nối chặt chẽ với nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong ngành dược phẩm, ngành cơ khí, ngành điện…

 

Chương trình đào tạo của Trường luôn gắn liền với thực tiễn sản xuất thuốc, có sự tham gia xây dựng góp ý của các xí nghiệp sản xuất, doanh nghiệp Marketting có nhu cầu sử dụng lao động như: Trình dược, chuyên viên kỹ thuật…

 

Hàng năm, Trung tâm giới thiệu việc làm Nhà trường tổ chức hội thảo với các công ty và cựu sinh viên của trường nhằm trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp về nhu cầu lao động của thị trường và yêu cầu kỹ năng nghề khi làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Đây cũng là định hướng chiến lược sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp mà Nhà trường đang nỗ lực thực hiện”.

 

Tuyển sinh cao đẳng các ngành nghề

 

 Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược, Ô tô, Cơ khí, Điện… hệ Dân sự rộng rãi trong cả nước với hình thức xét tuyển học bạ THPT cấp 3. Đối tượng sinh viên hệ Dân sự được hưởng mọi quyền lợi học tập, thực hiện nghĩa vụ đóng học phí theo qui định chung của Nhà nước đối như sinh viên trường Cao đẳng và Đại học công lập.

 

Phương án tuyển sinh năm 2015

 

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập cấp 3 THPT với các môn Toán, Lý, Hóa (Khối A) hoặc Toán, Hóa, Sinh (Khối B). Yêu cầu điểm trung bình học tập 3 môn năm lớp 12 đạt 5.0 trở lên.

 

Sinh viên trong quá trình học tập tại Trường Cao đẳng số 1 Bộ Quốc phòng vừa phải rèn luyện kỹ năng nghề, vừa phải rèn luyện ý thức kỷ luật, ý thức công nghiệp với phương châm “Kỷ luật là sức mạnh Quân đội, kỷ luật là điểm tựa thành công”.

 

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng:

 

  1. Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia dùng cho xét tuyển nguyện vọng. (không bắt buộc phải có).
  2. Học bạ cấp 3 THPT (02 bản photo công chứng).
  3. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2015 (02 bản photo công chứng).
  4. 4 ảnh cỡ 3×4 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
  5. 2 phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.
  6. Các giấy tờ ưu tiên (bản photo công chứng) (nếu có)

Lệ phí xét tuyển: 30.000đ/hồ sơ.

 

Thời gian nộp hồ sơ, xét tuyển:

 

Nhà trường nhận hồ sơ tất cả các ngày từ 7h30 đến 17h30, thứ 2 đến chủ nhật. Hồ sơ có thể nộp chuyển phát nhanh theo đường bưu điện.

 

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại website của nhà trường: http//truong1bqp.edu.vn

 

Điện thoại tư vấn: 02803.846.344;02806.556.333; 0915.047.366

 

Địa chỉ liên hệ: Ban Tuyển sinh, Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng, Tổ 8, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.