Triển lãm giáo dục đại học Đài Loan 2017

17:00, 18/03/2017

Ngày 18-3, tại Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên phối hợp với Văn phòng phát triển giáo dục Đài Loan tại Việt Nam tổ chức Triển lãm giáo dục đại học 2017.

Đến dự có đại diện Đại sứ quán Đài Loan tại Việt Nam, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và các khoa, trường thành viên cùng đông đảo sinh viên, học sinh trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

 

Đài Loan là đất nước có nền giáo dục phát triển mạnh trong khu vực Đông Nam châu Á và có sự đầu tư phát triển của nhiều trường đại học hàng đầu thế giới. Hiện nay, mỗi năm Đài Loan thu hút hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến du học, trong đó có trên 60% tìm được việc làm có thu nhập cao ngay tại Đài Loan. Năm 2016, sau khi tổ chức thành công triển lãm giáo dục đại học tại Thái Nguyên, các trường đại học Đài Loan đã thu hút được gần 1.000 học sinh, sinh viên của tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên đến du học.

 

Năm 2017 này, Triển lãm có thêm 14 trường đại học của Đài Loan tham gia, tăng gấp hai lần so với năm 2016. Được biết, Đại học Thái Nguyên đã và đang thực hiện liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học với trên 20 trường đại học của Đài Loan. Đặc biệt chương trình đào tạo liên kết 2 năm trong nước và 2 năm tiếp theo học tại Đài Loan đã thu hút đông đảo sinh viên. Tại Triển lãm, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng học sinh, sinh viên được tiếp cận các chính sách hỗ trợ học bổng du học, các cơ hội học tập, liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng chuyển giao và ứng dụng.