420 chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường dân tộc nội trú

16:02, 07/05/2017

Căn cứ vào điều kiện thực tế, năm học 2017-2018, Sở GD & ĐT đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt 420 chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường phổ thông dân tộc nội trú. Cụ thể, đối với tuyển sinh lớp 6 THCS nội trú là 300 chỉ tiêu; lớp 10 Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh là 120 chỉ tiêu.

Theo đó, đối với lớp 6 tuyển thẳng vào trường THCS nội trú đối với những học sinh dân tộc thiểu số ít người gồm: Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brau, Bố y, Mảng, Cờ Lao; học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh vào trường nội trú đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đối tượng tuyển chọn là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư ít nhất 3 năm ở các xã, xóm, bản vùng cao đặc biệt khó khăn. Các trường được tuyển số học sinh là người dân tộc Kinh ở các xã, xóm, bản đặc biệt khó khăn không quá 5% tổng số chỉ tiêu.

 

Đối với các trường THCS nội trú, việc tuyển sinh do UBND huyện, thành, thị thành lập hội đồng tuyển sinh và tổ chức xét tuyển theo chỉ tiêu phân bổ và các quy định hiện hành. Đối với tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh chỉ tuyển thẳng học sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người và học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh trường nội trú đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

 

Hình thức tuyển sinh đối với các đối tượng còn lại tổ chức thi tuyển như các trường THPT khác. Trong số 120 chỉ tiêu có 60 chỉ tiêu lấy điểm từ cao xuống thấp, 60 chỉ tiêu còn lại dự kiến phân bổ cho các huyện, thành thị căn cứ vào tỷ lệ dự thi của các địa phương.