Tuyển 120 học sinh vào Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh

09:28, 30/06/2017

Năm học 2017-2018, sẽ có 120 học sinh được tuyển sinh vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, trong đó 60 chỉ tiêu lấy điểm từ cao xuống thấp, 60 chỉ tiêu còn lại phân bổ cho huyện, thành phố, thị xã (căn cứ vào tỷ lệ dự thi của các địa phương).

Hội đồng tuyển sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh xét tuyển học sinh của các huyện, thành phố, thị xã cũng theo nguyên tắc từ cao xuống thấp. Năm học này, Trường tuyển số học sinh là người dân tộc Kinh không quá 5% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

 

Đối tượng dự thi sẽ là những học sinh diện chính thức được hưởng chế độ học sinh nội trú đang học lớp 9 tại các trường THCS nội trú trong tỉnh; học sinh lớp 9 có hộ khẩu thường trú và định cư 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) tại các xã, xóm, thôn đặc biệt khó khăn.

 

Các chỉ tiêu tuyển thẳng, học sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người và học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh trường nội trú đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

 

Các học sinh được tuyển vào Trường sẽ được hưởng nhiều chế độ ưu đãi của Nhà nước.