Đại học Sư phạm Thái Nguyên mở thêm 3 ngành học mới

17:14, 22/04/2018

Tuyển sinh năm 2018, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên mở thêm 3 ngành học mới đó là: Sư phạm khoa học tự nhiên; Tâm lý học giáo dục; Quản lý giáo dục.

Qua khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2022, sau khi áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, nhu cầu giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của các địa phương trong cả nước đều tăng so với hiện nay.

Cụ thể, ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên, đào tạo giáo viên giảng dạy lĩnh vực Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) tại các trường Trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Vì vậy, theo học ngành này sẽ có nhiều cơ hội để được tuyển dụng làm giáo viên dạy khoa học tích hợp.

Ngành Tâm lý học giáo dục, đào tạo các chuyên gia làm tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp tại các trường mầm non, trường phổ thông,... Ngành Quản lý giáo dục, đào tạo các giảng viên, giáo viên trong các cơ sở đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục; cán bộ nghiên cứu trong các cơ quan nghiên cứu về giáo dục và quản lý giáo dục.

Tốt nghiệp ngành Quản lý giáo dục có thể làm cán bộ quản trị giáo dục, tư vấn và hỗ trợ giáo dục trong các tổ chức chính trị, văn hóa, xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức giáo dục ngoài công lập, các tổ chức quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.