Trên 3.000 học sinh tham dự Ngày hội mở trường

15:31, 15/04/2018

Ngày 15-4, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức ngày Hội mở trường - University’s Open Day 2018. Ngày Hội đã thu hút trên 3.000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn...

Ngày hội mở trường là dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tuyển sinh, kinh nghiệm quản lý giáo dục và đào tạo, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp và việc làm… Trên 20 gian trưng bày về thành tựu và định hướng đào tạo của Trường đã thu hút sự quan tâm đông đảo học sinh bậc THPT. Tại diễn đàn ngày hội, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức đối thoại trực tiếp giữa nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo về định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đặc biệt, diễn đàn đã tập trung sâu vào việc đề xuất giải pháp dạy và học trong trường phổ thông với định hướng nghề nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo công bố của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, trong năm 2018 này, Trường sẽ tiến hành giảng dạy 5 chương trình chuyên ngành mới bằng tiếng Anh và tiếp tục công bố nâng chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp. Như vậy, các trường THPT hàng năm có nhiều hồ sơ học sinh đăng ký tuyển sinh vào đây cần chủ động trang bị thêm kiến thức, nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Đây cũng là điều kiện để học sinh và sinh viên có được cơ hội việc làm tốt trong tương lai. Tại diễn đàn, Trường cũng đã giải đáp một số vấn đề về đào tạo và định hướng nghề nghiệp trong quy trình đào tạo, giúp các em học sinh có cái nhìn toàn diện, đưa ra lựa chọn chính xác về định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai của mình.