Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

17:36, 05/06/2018

Ngày 5-6, trên 15 nghìn thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với hai bài thi Ngữ văn và Toán tại 29 Hội đồng coi thi.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay diễn ra khá thuận lợi, khi các thí sinh trực tiếp đăng ký nguyện vọng và làm hồ sơ thi ngay tại các trường THCS nơi học lớp 9 hoặc địa phương nơi cư trú. Các trường THCS cũng bố trí đưa học sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian. Đặc biệt, các trường THPT vùng khó khăn của huyện Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai đã chủ động bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện, các hội viên Chữ thập đỏ tham gia tiếp sức mùa thi, tổ chức hỗ trợ cơm miễn phí cho thí sinh ở xa các điểm thi để các em có đủ thời gian, sức khỏe hoàn thành hai môn thi trong ngày.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Thi năm 2018 kiểm tra công tác thi tại Hội đồng coi thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Ngay trong buổi sáng sau khi khai mạc tại Hội đồng coi thi, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường Ban chỉ đạo Thi năm 2018 đã đến Hội đồng coi thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và Hội đồng coi thi Trường THPT Dương Tự Minh (T.P Thái Nguyên) kiểm tra công tác thi tuyển sinh và động viên đội ngũ cán bộ coi thi. Tại các Hội đồng coi thi, đồng chí Chủ tịch đã đánh giá cao tinh thần chủ động, nghiêm túc trong triển khai thực hiện của các Hội đồng thi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch yêu cầu các Hội đồng coi thi phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo báo cáo của các Hội đồng coi thi, Kỳ thi năm nay có 96 thí sinh không tham gia dự thi tuyển sinh lớp 10 theo đăng ký ban đầu (tăng gần 50% so với năm 2017). Do chuẩn bị tốt kế hoạch tổ chức kỳ thi, nên các điểm thi được bảo vệ tốt, bảo đảm yên tĩnh, nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra.