Nhiều hoạt động ý nghĩa "Tiếp sức mùa thi"

10:55, 08/06/2021

Nhằm kịp thời động viên học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Kỳ thi tuyển vào lớp 10, năm học 2021-2022, từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em của huyện, UBND huyện Đồng Hỷ đã hỗ trợ tiền ăn trưa ngày thi đầu tiên (8-6) cho 126 học sinh trên địa bàn, với mức 50 nghìn đồng/em. Tổng số tiền hỗ trợ là 6,3 triệu đồng.

Trong đó, Trường THPT Đồng Hỷ có 42 em, THPT Trần Quốc Tuấn có 47 em, THPT Trại Cau là 31 em và 6 em còn lại thi vào các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh. Số tiền hỗ trợ trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiếp nhận đưa đến cho các nhà trường để trao tận tay cho từng học sinh.

Được biết, để phục vụ cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022, huyện Đồng Hỷ đã thành lập 4 hội đồng coi thi tương ứng với 4 địa điểm, đó là: Trường THPT Đồng Hỷ, THPT Trần Quốc Tuấn, THPT Trại Cau và 1 điểm tại Khu cách ly tập trung của huyện (Trường Cao đẳng nghề số 2 - Bộ Quốc phòng, xã Linh Sơn, T.P Thái Nguyên). Tham dự Kỳ thi năm nay, toàn huyện Đồng Hỷ có trên 1.300 thí sinh tham gia. 

* Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh trước và trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, Huyện đoàn Phú Bình đã thành lập 3 đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” ở 3 điểm thi tại Trường THPT Phú Bình, THPT Lương Phú và Trường THPT Điềm Thụy.

Thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Lương Phú hỗ trợ người nhà thí sinh khai báo y tế.

Trong quá trình tham gia “Tiếp sức mùa thi”, các thanh niên tình nguyện sẽ thực hiện các phần việc như: Hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm phục vụ thi; hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi; cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế trước các phòng thi và phát miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi...

Đây là hoạt động ý nghĩa được Huyện đoàn Phú Bình tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với các hoạt động vì cộng đồng; góp phần đảm bảo cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của huyện được diễn ra an toàn.

* Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Thành đoàn Sông Công đã tổ chức các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm học 2021-2022.

Các tình nguyện viên Thành đoàn Sông Công tham gia hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tuyến sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022.

Theo đó, Thành đoàn đã thành lập 3 đội Thanh niên tình nguyện với 60 tình nguyện viên, tham gia một số phần việc tại điểm thi Trường THPT Sông Công như: Hỗ trợ sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho thí sinh; phát nước uống, văn phòng phẩm (miễn phí) cho thí sinh; hướng dẫn phụ huynh thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19; tham gia dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất ở khu cách ly tập trung (Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức) theo phương án phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo tuyển sinh.