Kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Chu Hồng Đông (Sở GTVT) 18:55, 07/11/2023

Sau khi tiếp nhận phản ánh của công dân về tinh thần thái độ làm việc của cán bộ làm thủ tục tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, chiều 7-11, lãnh đạo Sở GTVT đã kiểm tra sự việc nêu trên (ảnh).

 

Từ đầu năm đến nay, do có sự hiểu lầm về quy định bắt buộc đổi giấy phép lái xe (GPLX) sang thẻ nhựa PET nên lượng công dân đến liên hệ, đổi GPLX do ngành GTVT cấp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh tăng cao đột biến. Có những ngày lượng công dân xếp hàng, bấm số lên đến gần 200 người, vượt quá khả năng tiếp nhận đồng thời một lúc của cán bộ trực tại Trung tâm, gây ùn ứ cục bộ.

Trước thông tin không chính xác trên, Sở GTVT đã phối hợp với các cơ quan truyền thông “đính chính” thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm về chính sách. Theo đó, hiện nay chưa có văn bản nào quy định người dân phải đổi GPLX từ bản giấy sang thẻ nhựa PET. Việc thay đổi này đang được Bộ Công an đề xuất trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, dự thảo Luật chưa được thông qua nên quy định đổi GPLX chưa có hiệu lực. Người dân chỉ cần liên hệ đổi GPLX khi đến hạn đổi hoặc không may bị mất, hỏng…

Đồng thời, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc nêu trên, Sở GTVT khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình đổi GPLX ô tô trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. Sở GTVT cũng đã tăng cường cán bộ trực tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở GTVT cũng đã nhắc nhở các cán bộ của Sở làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tình phục vụ, hướng dẫn người dân về việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC do ngành GTVT cung cấp. Qua đó góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Được biết, từ đầu năm đến ngày 6-11, Sở GTVT đã tiếp nhận và trả kết quả giải quyết trên 27.000 hồ sơ TTHC đúng hạn cho người dân. Sở cũng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về việc siết chặt kỷ cương hành chính; đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số; kiên quyết cắt bỏ các TTHC không cần thiết, làm tăng chi phí thời gian của người dân, doanh nghiệp...