TNG lọt TOP doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất 2018

08:30, 27/09/2019

Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG vừa được trao Chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam 2018 tại Hà Nội. Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đồng tổ chức.

Chương trình được tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, thuộc 30 lĩnh vực kinh tế. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, bộ chỉ số Năng lực kinh doanh BCI có tính khách quan, khoa học về khả năng quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính của các doanh nghiệp. Nhờ đó, các nhà hoạch định chính sách sẽ tìm kiếm được những thông tin về thực trạng năng lực doanh nghiệp, ngành, khu vực kinh tế để điều chỉnh chính sách ngày một tiệm cận hơn nữa với tốc độ phát triển của môi trường kinh doanh.

Đối với TNG, năng lực quản trị - năng lực tài chính đã được chứng minh qua kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả. Tính chung 8 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận của Công ty đều tăng 34%, lần lượt đạt 3.166 tỷ và 157 tỷ đồng. Chỉ số thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 8 tháng là 2.530 đồng. 

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 với doanh thu 4.154 tỷ và lợi nhuận sau thuế 208 tỷ đồng, thì với kết quả 8 tháng đầu năm, TNG đã thực hiện được 76% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Danh hiệu này đã khẳng định uy tín và vị thế của TNG trên thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời cũng là cơ sở để các nhà đầu tư tiếp tục đặt niềm tin vào mã chứng khoán TNG.