Giải phóng mặt bằng - đột phá trong thực hiện dự án đường 120m

17:27, 06/08/2021

Đường nối Quốc lộ 37 đến cầu vượt sông Cầu (hay còn được gọi là đường 120m) được xác định là 1 trong 6 dự án trọng điểm hiện nay của huyện Phú Bình. 

Đường có chiều dài 1.300m, trùng với điểm đầu Dự án Đường vành đai V vùng thủ đô Hà Nội (đoạn tuyến đi trùng đại lộ Đông - Tây khu tổ hợp Yên Bình và cầu vượt sông Cầu), chạy qua địa phận thị trấn Hương Sơn và 2 xã: Xuân Phương, Nga My. Cụ thể, con đường có điểm đầu giao với quốc lộ 37, điểm cuối tại thuộc xã Xuân Phương (Phú Bình). 

Giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề không dễ với bất kỳ dự án nào phải thu hồi đất ở và đất sản xuất của người dân. Bởi không chỉ là nơi an cư, đất ở, đất sản xuất còn là kế sinh nhai của người dân. Nhưng, giải phóng mặt bằng cũng là một trong những yếu tố tiên quyết, quyết định sự thành bại của mỗi dự án. 

Bởi thế, huyện Phú Bình đã xác định và coi giải phóng mặt bằng là khâu đột phá. Huyện đã kiện toàn lại Hội đồng giải phóng mặt bằng, phân công giao nhiệm vụ, ấn định ngày triển khai từng công việc. Cùng với đó, chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua đã tích cực tuyên truyền tới người dân ở từng xóm, tổ dân phố vể những lợi ích của từng dự án. 

Công trình có tổng mức đầu tư 93,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Dự án hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu về giao thông phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp, văn hóa thể thao và kết nối vùng trong khu vực Vùng Thủ đô Hà Nội theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng chính phủ. 

Khi dự án hoàn thành, đi vào sử dụng sẽ đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, khớp nối các khu công nghiệp, dịch vụ, văn hóa thể thao; các dự án khu dân cư… nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu phát triến kinh tế - xã hội của huyện.