Thanh tra Bộ Công thương xử phạt năm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

07:39, 06/09/2022

Thanh tra Bộ Công thương vừa có Văn bản số 752/TTB-P5 thông báo quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu tại năm doanh nghiệp, bao gồm: Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, Công ty cổ phần Xuất, nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty TNHH Dầu khí TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu và Công ty cổ phần Dầu khí Đông Phương.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Theo đó, các đơn vị này phải thực hiện bàn giao lại giấy phép kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu cho Thanh tra Bộ Công thương tại Trụ sở các cơ quan đại diện của Bộ Công thương (TP Hồ Chí Minh); đồng thời, phải ban hành văn bản thông báo gửi đến cơ quan chức năng như Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan,… để giám sát, xử lý việc thực hiện quyết định xử phạt.

Trước đó vào ngày 15/2, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-BCT về thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân. Trên cơ sở các Biên bản vi phạm hành chính được lập trong quá trình thanh tra cũng như giải trình của các doanh nghiệp, Chánh Thanh tra Bộ Công thương đã ký ban hành quyết định xử phạt nói trên.

Theo NDĐT