Thái Nguyên: Bổ sung hơn 153 tỷ đồng vốn tín dụng chính sách

Hạ Liên 15:44, 29/03/2023

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên vừa được Tổng Giám đốc NHCSXH giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2023, với tổng số vốn 153,7 tỷ đồng. Như vậy, tính đến nay, tổng nguồn vốn NHCSXH tỉnh được giao quản lý là 4.326 tỷ đồng.

Với nhiều chương trình cho vay vừa được bổ sung nguồn vốn, nhiều hộ sẽ có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp để phát triển kinh tế.
Với việc bổ sung nguồn vốn sẽ có thêm nhiều hộ được tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp để phát triển kinh tế.

Theo đó, nằm trong chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao tăng hàng năm, có 6 chương trình được giao tăng, với tổng số tiền 152,5 tỷ đồng; 2 chương trình được giao giảm 41,5 tỷ đồng.

Cụ thể, các chương trình được giao tăng gồm: Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì mở rộng việc làm từ nguồn vốn NHCSXH huy động 50 tỷ đồng; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 45 tỷ đồng; hộ nghèo 18,5 tỷ đồng; hộ cận nghèo 16 tỷ đồng; hộ mới thoát nghèo 15 tỷ đồng; học sinh, sinh viên 8 tỷ đồng.

2 chương trình giao giảm gồm: Hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn 40 tỷ đồng; thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn 1,5 tỷ đồng.

Đối với việc triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP, chỉ tiêu vốn được giao là 42,7 tỷ đồng. Trong đó, cho vay nhà ở xã hội 28,5 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và phương tiện sản xuất theo chuỗi giá trị 14 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là 200 triệu đồng

Ngay sau khi nhận kế hoạch giao, trên cơ sở tham mưu của NHCSXH tỉnh, Trưởng Ban đại diện NHCSXH tỉnh đã có quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng cho các địa phương. Trên cơ sở này, phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thành phố sẽ triển khai việc cho vay từ ngày 1/4/2023.