Bổ sung 240 tỷ đồng vốn cho vay giải quyết việc làm

Thu Hằng 15:37, 08/11/2023

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Thái Nguyên vừa được NHCSXH Trung ương cấp bổ sung 240 tỷ đồng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị quyết số 11/NQ-CP năm 2023.



Các hộ vay vốn giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh chủ yếu để phát triển trồng trọt, chăn nuôi và làm dịch vụ (ảnh minh họa).
Các hộ vay vốn giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh chủ yếu để phát triển trồng trọt, chăn nuôi và làm dịch vụ (ảnh minh họa).

Trên cơ sở này, NHCSXH tỉnh đã tham mưu với Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh phân bổ nguồn vốn cho các địa phương. Cụ thể, đối với TP. Phổ Yên được đề nghị phân bổ 45 tỷ đồng, huyện Đại Từ và huyện Định Hóa mỗi địa phương 35 tỷ đồng, huyện Đồng Hỷ 30 tỷ đồng, huyện Phú Bình và huyện Phú Lương mỗi địa phương 25 tỷ đồng, TP. Sông Công 20 tỷ đồng, huyện Võ Nhai 15 tỷ đồng, TP. Thái Nguyên 10 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến ngày 8-11, tổng nguồn vốn cho vay theo chương trình hỗ trợ cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm trên địa bàn tỉnh thông qua NHCSXH là 1.204 tỷ đồng. Trong đó, năm 2023 được cấp 290 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, ngay sau khi được Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh phê duyệt phân bổ nguồn vốn, phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thành phố sẽ tiến hành giải ngân đến các đối tượng có nhu cầu, trước đó đã đăng ký vay với các tổ tiết kiệm và vay vốn, dự kiến thực hiện xong trong tháng 11-2023.

Hiện nay, tổng dư nợ cho vay theo các chương trình của NHCSXH tỉnh là 4.361 tỷ đồng, với trên 108 nghìn khách hàng còn dư nợ. Trong đó có trên 13 nghìn khách hàng vay vốn giải quyết việc làm.