Thái Nguyên: Ngân hàng nào có thu nhập bình quân cao nhất?

Thu Hằng 16:23, 21/12/2023

Trong số 31 ngân hàng có hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh, năm 2023, 2 đơn vị có thu nhập bình quân của người lao động đạt cao nhất, 41 triệu đồng và 40 triệu đồng/người/tháng, lần lượt là: Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên và Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Thái Nguyên. Tiếp đến là Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên với mức 39 triệu đồng/người/tháng. Đây đều là 3 chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước và ngân hàng TMCP Nhà nước.

Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên tiếp tục duy trì thứ hạng cao về thu nhập bình quân của người lao động năm 2023.
Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên tiếp tục duy trì thứ hạng cao về thu nhập bình quân của người lao động năm 2023.

5 chi nhánh ngân hàng TMCP Nhà nước còn lại (3 chi nhánh của Ngân hàng TMCP Công thương Vietinbank và 2 chi nhánh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - BIDV) có mức thu nhập bình quân phổ biến trên 20 triệu đồng/người/tháng. Chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Thái Nguyên - Bắc Kạn có thu nhập bình quân người lao động thấp nhất, với 9 triệu đồng/người/tháng.

Đối với khối ngân hàng TMCP khác và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, mức thu nhập bình quân khoảng 14-15 triệu đồng/người/tháng. Trong đó có 4 ngân hàng đạt mức 21-23 triệu đồng, gồm: An Bình (ABBank), Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tiên Phong (TPBank) và Woori.

So với năm 2022, năm nay có 17 ngân hàng thu nhập bình quân người lao động tăng (0,6-10 triệu đồng/người/tháng); 9 ngân hàng giữ ổn định và 5 đơn vị có thu nhập giảm (1-5 triệu đồng/người/tháng). Những ngân hàng có mức thu nhập giảm chủ yếu là do nợ xấu tăng, phải thực hiện trích lập dự phòng rủi ro nhiều, ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của đơn vị.