Sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết

Minh Phương 08:15, 07/12/2024

Gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Đây là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân thường tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu trên thị trường, các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tích trữ hàng hóa, sẵn sàng nguồn cung bảo đảm chất lượng, giá cả, trong đó chú trọng các mặt hàng thiết yếu, đặc sản vùng miền…

Hàng hóa được bày bán tại Siêu thị GO! Thái Nguyên bảo đảm có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Hàng hóa được bày bán tại Siêu thị GO! Thái Nguyên bảo đảm có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Siêu thị Lan Chi (TP. Thái Nguyên), cho biết: Để chuẩn bị phục vụ thị trường dịp cuối năm và Tết, ngay từ đầu tháng 10, đơn vị đã làm việc với trên 1.000 nhà cung cấp để cam kết cung ứng bảo đảm số lượng hàng hóa, mức giá bình ổn, với tổng giá trị hàng trên 20 tỷ đồng, tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, Siêu thị nhập thêm nhiều dòng sản phẩm bánh kẹo và hộp quà Tết, tập trung vào phân khúc thị trường bình dân, với giá cả cạnh tranh và có nhiều chương trình khuyến mãi.

Đến thời điểm này, nhóm hàng thiết yếu và tiêu dùng tại Siêu thị Lan Chi bắt đầu được tiêu thụ mạnh hơn so với trước. Các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia, các loại hạt, mứt dự báo sẽ được tiêu thụ mạnh trong thời gian cận Tết. Còn những mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau, trái cây… sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong tuần trước Tết.

Tương tự, tại Siêu thị Minh Cầu, bà Trần Thị Duyên, quản lý bán hàng, chia sẻ: Chúng tôi đã phối hợp với các nhà cung cấp dự báo sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2-3 lần so các tháng khác trong năm. Bên cạnh đó, Siêu thị bảo đảm hệ thống nhập hàng và phương tiện vận chuyển hoạt động tốt vào dịp cao điểm cận Tết; tăng cường kiểm soát hàng hóa để bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch về nguồn gốc và bình ổn giá. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc, mọi nơi của khách hàng, kênh mua sắm trực tuyến cũng được Siêu thị ưu tiên. Đến thời điểm này, đơn vị ghi nhận con số ấn tượng về lượng khách mua hàng trực tuyến, với lượng hàng được bán online tăng 20-30% so với trước...

Lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại Siêu thị Minh Cầu.
Lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại Siêu thị Minh Cầu.

Các siêu thị, trung tâm thương mại khác (như Go! Thái Nguyên, Thành Đô, Aloha, WinMart/WinMart+…) cũng đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong thời điểm cuối năm và dịp Tết.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được các siêu thị, trung tâm thương mại “tung ra” để kích thích sức mua, như: Mua 1 tặng 1, tặng voucher, rút thăm trúng thưởng, gia tăng lợi ích cho khách hàng…

Cùng với những mặt hàng thiết yếu, mỹ phẩm, quần áo, hiện nay, nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền cũng đã được bày bán, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc HTX sản xuất và thương mại dịch vụ Bản Việt, ở xã Bảo Lý (Phú Bình), thông tin: Nắm bắt được xu hướng cho tặng các sản phẩm đặc trưng vùng miền trong dịp cuối năm, chúng tôi bắt đầu đưa lên kệ các sản phẩm OCOP của địa phương, như: Miến Việt Cường, măng nứa tép Võ Nhai, chè Tân Cương, gạo nếp Ôn Lương, mỳ gạo bao thai Định Hóa… Với nguồn hàng đa dạng, được niêm yết giá rõ ràng, chúng tôi hy vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Ông Chu Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh: Lượng hàng hóa của các siêu thị, đơn vị phân phối khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã; chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp với ngành Công Thương triển khai nhiệm vụ bình ổn thị trường hàng hóa phục vụ người dân; khuyến khích hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ tích cực phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện tốt chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về các xã vùng nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh để phục vụ người lao động; vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình hội chợ - triển lãm thương mại hàng Việt, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... 

Các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhất là với những sản phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết.