Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu chung cư Tecco Complex

15:43, 04/10/2018

Đầu tháng 9 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu chung cư Tecco Complex tại phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) cho Tập đoàn Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên.

Theo Quyết định này, Dự án Khu chung cư Tecco Complex sẽ được xây dựng với hạ tầng kỹ thuật và công trình kiến trúc đồng bộ, hiện đại; đóng góp thêm quỹ nhà ở cho T.P Thái Nguyên, góp phần cải thiện môi trường sống và từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Khu chung cư Tecco Complexlà công trình dân dụng cấp I, có diện tích xây dựng trên 8.000m2, tổng diện tích sàn khoảng 207.000m2. Công trình gồm 6 tòa nhà, mỗi tòa cao 32 tầng và 3 tầng ngầm, với trên 2.000 căn hộ và quy mô dân số dự kiến khoảng 5.700 người. Tổng mức đầu tư Dự án là trên 1.615 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý II/2023.

Được biết, ngày 26-9, UBND tỉnh đã có Quyết định cho Tập đoàn Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên thuê đất để xây dựng công trình ngầm của Dự án Khu chung cư Tecco Complex. Cùng ngày, Sở Xây dựng cũng đã cấp Giấy phép xây dựng cho Tập đoàn Tecco triển khai Dự án này. Hiện tại, chủ đầu tư Dự án đang tiếp tục hoàn thiện một số thủ tục pháp lý.

Trước đó, Báo Thái Nguyên đã có bài viết phản ánh việc Tập đoàn Tecco -Chi nhánh Thái Nguyên tiến hành thi công Dự án Khu chung cư Tecco Complex khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính và đình chỉ thi công. Quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý của chủ đầu tư từng gặp một số vướng mắc, một phần nguyên nhân là do các cơ quan và địa phương liên quan gặp lúng túng và có thời điểm thiếu thống nhất trong việc tham mưu cho UBND tỉnh về Dự án.