Sôi động thị trường quà tặng dịp 8-3

Chung An 08:44, 07/03/2024

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) là dịp để "phái mạnh" bày tỏ yêu thương đến những người phụ nữ. Do vậy, dịp này, thị trường hoa và quà tặng trên địa bàn tỉnh nói chung, TP. Thái Nguyên nói riêng thường khá sôi động. Các cửa hàng, siêu thị đã bày bán hoa và quà tặng với nhiều mẫu mã hấp dẫn, bắt mắt.

Cửa hàng Uân Nga, số 167, đường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên), chuẩn bị nhiều mặt hàng làm quà tặng dịp 8-3, với giá dao động từ 250-500 nghìn đồng/sản phẩm.
Cửa hàng Uân Nga, số 167, đường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên), chuẩn bị nhiều mặt hàng làm quà tặng dịp 8-3, với giá dao động từ 250-500 nghìn đồng/sản phẩm.

Dạo trên một số tuyến phố chính của TP. Thái Nguyên, như: Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Minh Cầu… chúng tôi thấy nhiều siêu thị, cửa hàng đã ngập tràn các loại hoa, quà tặng dịp 8-3. Chị Lưu Thị Thủy, quản lý cửa hàng Uân Nga, số 167, đường Hoàng Văn Thụ, cho biết: Chúng tôi chuẩn bị nhiều quà tặng cho dịp 8-3, như: Cặp dầu gội - xả tóc; bộ khăn tắm; mỹ phẩm... với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Chỉ cần bỏ ra từ 250-500 nghìn đồng là khách hàng có thể chọn lựa được món quà ý nghĩa, thiết thực. Hiện đã có một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đặt hàng của chúng tôi làm quà tặng cho chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Đi dọc các tuyến đường: Đội Cấn, Lương Ngọc Quyến…, chúng tôi thấy các cửa hàng bán hoa thời điểm này cũng đã bắt đầu nhộn nhịp khách ra vào với số lượng đông hơn ngày thường. Anh Trần Khánh Toàn, ở phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên), khách hàng mua hoa tại Shop hoa tươi Thanh Huyền, số 461, đường Lương Ngọc Quyến, chia sẻ: Vợ tôi rất thích hoa nên dịp lễ tôi thường mua tặng trước ngày 8-3. Tôi nghĩ, mua sớm có thể chọn được những bông hoa đẹp và tươi hơn. Về giá bán, năm nay tôi thấy không thay đổi so với năm trước, chỉ khoảng từ 500 nghìn đồng/lẵng hoa đẹp.

Để hút khách, các cửa hàng bán hoa có nhiều mẫu sản phẩm khá bắt mắt, như: Giỏ hoa sen đá; bó hồng từ 1-3 bông; bó hoa hình trái tim... Cùng với hoa tươi, các loại hoa hồng sáp với nhiều màu sắc như đỏ, tím, hồng… cũng được bày bán và khách hàng khá ưa chuộng bởi để được lâu, giá dao động từ 25-30 nghìn đồng/bông.

Chị Lê Thu Ngà, chủ cửa hàng hoa Vân Anh, số 28, đường Lương Ngọc Quyến, cho biết: Năm nay, giá hoa nhập vào cũng như bán ra rẻ hơn mọi năm một chút. Dịp này, lượng khách đặt mua hoa đông hơn so với ngày Lễ tình nhân (14-2) vừa qua, chủ yếu đặt mua các lẵng, bó hoa có giá từ 500-600 nghìn đồng. Ngoài hoa, chúng tôi cũng bán các giỏ hoa quả sạch với giá khá hợp lý, chỉ từ 350 nghìn đồng/giỏ.

Hoa hồng sáp hình trái tim lớn được nhiều bạn trẻ lựa chọn, có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó.
Hoa hồng sáp hình trái tim lớn được nhiều bạn trẻ lựa chọn, có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó.

Dịp 8-3, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang, tiệm bánh ngọt… trên địa bàn TP. Thái Nguyên cũng tung ra nhiều sản phẩm, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, tại Siêu thị Go! Thái Nguyên đang có chương trình “Dành tặng phụ nữ tôi yêu”, “mua nhiều tiết kiệm nhiều”, với khuyến mãi giảm giá nhiều sản phẩm quà tặng như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, hoa quả, đồ gia dụng…  

Tại các cửa hàng tiện lợi Winmart, chương trình “Tặng nàng ngàn ưu đãi” cũng được áp dụng dịp vào dịp 8-3, với hình thức tặng "voucher" giảm từ 20-30 nghìn đồng; miễn phí "ship" với hóa đơn từ 300 nghìn đồng.

Hay tại một số cơ sở của cửa hàng TokyoLife Thái Nguyên, đơn vị đang áp dụng các chương trình khuyến mãi trong dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ như: Khách hàng khi mua áo chống nắng cùng với đơn hàng từ 990 nghìn đồng được tặng quà có giá trị lên tới 320 nghìn đồng; giảm giá trực tiếp với các đồ dùng gia đình chính hãng của Nhật Bản…

Theo đánh giá, thị trường hoa, quà tặng ngày 8-3 năm nay không có nhiều biến động so với những năm trước, giá cả cũng phải chăng. Khách hàng là công chức, viên chức, doanh nghiệp thường hướng đến sản phẩm quà tặng là đồ dùng cá nhân, như mỹ phẩm, quần áo, trang sức… Khách hàng là học sinh, sinh viên thường hướng đến quà tặng là đồ lưu niệm, thú nhồi bông, hoa sáp…

Năm nay, một số cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn thành phố cũng đã tung ra hàng trăm mẫu trang sức, như vòng cổ, nhẫn gắn đá quý với thiết kễ ấn tượng, bắt mắt, truyền tới thông điệp “Dành cho người phụ nữ tôi yêu những điều tuyệt vời nhất”.