Hồng Đỉnh Trà - Thương hiệu "Biết khó quên"

Quỳnh Trang 08:02, 02/06/2024

Xã Khe Mo (Đồng Hỷ) là vùng đất có truyền thống trồng và chế biến chè lâu đời. Nhờ có thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp, cây chè ở đây có điều kiện sinh trưởng, phát triển tốt, do đó đã làm nên chất lượng sản phẩm trà thơm, ngon không kém gì những vùng chè đặc sản của tỉnh. Dựa vào những lợi thế đó, Hợp tác xã (HTX) BKQ Organic đã tạo ra sản phẩm Hồng Đỉnh Trà, để xây dựng nên một thương hiệu trà uy tín “Biết khó quên”. Hồng Đỉnh Trà đã được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Đồng Hỷ. Mỗi năm, HTX BKQ Organic cung cấp ra thị trường từ 3-5 tấn chè khô, với giá bán từ 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/kg; tạo việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động địa phương với thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng.

Sản phẩm Hồng Đỉnh Trà được tạo nên từ giống chè Hồng Đỉnh Bạch quý hiếm. Hợp tác xã BKQ Organic hiện có 5ha chè Hồng Đỉnh Bạch được trồng và chăm sóc theo hướng hữu cơ để làm nguyên liệu.
Những búp chè non mơn mởn được hái theo đúng tiêu chuẩn 1 tôm 2 lá để chế biến, trà của HTX có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt hậu, thơm lâu trong cuống họng...
Xưởng sản xuất được đầu tư đầy đủ máy móc và các dụng cụ cần thiết giúp việc sản xuất, chế biến chè đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm, với công suất 8-9 tấn chè búp tươi/ngày.
HTX hiện có 40 chiếc máy vò chè có thể hoạt động liên tục cùng một lúc. Trong ảnh: Chè được đưa vào máy vò sau khi trải qua công đoạn làm héo.
Chè được đóng gói trước khi đưa vào hút chân không.
Sản phẩm Hồng Đỉnh Trà được đóng gói trong bao bì có mẫu mã sang trọng, lịch sự.