Hơn 30 năm tù cho 3 đối tượng mua bán ma túy

14:32, 27/05/2016

Ngày 27-5, Tòa án Nhân dân Tỉnh đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án hình sự liên quan đến ma túy tại UBND xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên). Các đối tượng của 2 vụ án gồm: Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1957, trú tại xóm Làng Phan, xã Linh Sơn; Nguyễn Kim Dũng, sinh năm 1966, trú tại tổ 2, thị trấn Chùa Hang (cùng thuộc địa bàn huyện Đồng Hỷ) và Dương Thanh Bình, sinh năm 1963, trú tại xóm Ao Voi, xã Đồng Bẩm.

Vụ án thứ nhất: Vào khoảng 11 giờ ngày 18-12-2015, tại khu vực trước cửa quán cà phê Quang Hà, thuộc tổ 12, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Hùng có hành vi tàng trữ 46,09g heroin. Hùng khai nhận đã mua ma túy của một phụ nữ không rõ danh tính với số tiền 27 triệu đồng và đang mang đi tiêu thụ kiếm lời thì bị bắt quả tang.

 

Vụ án thứ 2, tại cơ quan điều tra Dương Thanh Bình khai nhận khoảng 17 giờ ngày 7-9-2015, Bình có mua của Nguyễn Kim Dũng một gói heroin có trọng lượng 37,53g với giá 27 triệu đồng. Sau đó Bình mang ma túy về rồi lấy ra một phần với mục đích bán lẻ cho các đối tượng nghiện ma túy trong vùng, số ma túy còn lại Bình giấu vào người và đem đến đường Hoàng Ngân, thuộc tổ 32, phường Phan Đình Phùng để tiêu thụ nhưng chưa thực hiện được thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang. Tổ chức khám xét nơi ở của Bình, lực lượng chức năng đã thu giữ được toàn bộ số ma túy Bình để lại là 3,69g, cộng với số ma túy trên người Bình lúc bị bắt quả tang hoàn toàn trùng khớp với tổng trọng lượng Bình khai đã mua lúc đầu. Lực lượng Cảnh sát điều tra tiếp tục bắt Nguyễn Kim Dũng, đối tượng cũng khai nhận toàn bộ hành vi của mình.


Với những chứng cứ trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng 14 năm tù giam, Dương Thanh Bình 10 năm tù giam, Nguyễn Kim Dũng 11 năm tù giam, buộc 3 bị cáo nộp phạt sung quỹ Nhà nước mỗi người 5 triệu đồng.