Khởi tố “siêu trộm” đột nhập khu shophouse picenza Đồng Bẩm

18:37, 28/11/2021

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an T.P Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Tống Ngọc Thắng (ảnh), sinh năm 1987, HKTT: Tổ 09, phường Quang Vinh, về tội “Trộm cắp tài sản”.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 25-11, nhận tin báo của quần chúng có một đối tượng đang đột nhập vào một căn Shophouse thuộc Khu đô thị Picenza, tại tổ dân phố Đồng Tâm, phường Đồng Bẩm, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự (Công an T.P Thái Nguyên) đã phối hợp với Công an phường và tổ dân phố tiến hành kiểm tra, phát hiện đối tượng đang ở trên mái tôn tầng 5. Khi thấy tổ công tác, đối tượng đã bỏ chạy qua mái tôn các nhà nhưng bị khống chế.

Tại cơ quan điều tra, Tống Ngọc Thắng khai nhận bản thân không có nghề nghiệp và nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự. Từ khoảng tháng 10 và tháng 11, Thắng đã thực hiện 8 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố, trong đó có 7 vụ tại các căn Shophouse thuộc Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm, giá trị tài sản trộm cắp ước tính gần 200 triệu đồng (trong đó có trên 110 triệu đồng tiền mặt).

Một căn shophouse ở Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm bị đối tượng Tống Ngọc Thắng đột nhập để trộm cắp.

Thủ đoạn của Thắng là đi một mình hoặc cùng đồng bọn lợi dụng đêm tối trèo qua bờ tường đang xây dở ở phía sau Khu đô thị Picenza để đột nhập vào các căn shophouse. Từ tầng 5 của khu nhà đang xây dựng, Thắng đi sang khu nhà có người ở và đột nhập vào các căn hộ qua ô cửa sổ không đóng, lợi dụng chủ nhà sơ hở để tìm kiếm tài sản và trộm cắp.

Ngoài tiền mặt trên 110 triệu đồng, Thắng còn lấy nhiều tài sản của người dân như điện thoại, bếp từ, máy khoan, máy đục bê tông, loa kéo, bình nóng lạnh… để bán lấy tiền sử dụng ma túy, chi tiêu.

Khám xét nơi ở của Thắng, lực lượng chức năng thu hồi được nhiều vật chứng là tài sản Thắng trộm cắp nhưng chưa kịp tiêu thụ và các công cụ để đối tượng “hành nghề”.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.