TP. Phổ Yên: Phát hiện đối tượng tự chế pháo nổ mang bán

Hải Hằng 13:36, 04/01/2023

Khoảng 13 giờ ngày 3/1/2023, Tổ công tác của Đồn Công an Khu công nghiệp Yên Bình phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe mô tô không gắn biển kiểm soát tại khu vực tổ dân phố Sơn Trung, phường Bắc Sơn (TP. Phổ Yên). Trong đó, người ngồi sau có cầm theo một thùng cát tông dán nhiều băng dính màu vàng, có biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Nguyễn Hữu Cảnh và số tang vật bị thu giữ tại cơ quan Công an.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với 2 đối tượng. Theo đó, đối tượng ngồi sau xe là Nguyễn Hữu Cảnh, sinh năm 2007, thường trú tại xóm Tân Ấp 2, xã Phúc Thuận (TP. Phổ Yên) khai nhận cất giấu pháo (tự chế) và thuốc nổ dùng để quấn pháo, mang theo người.

Sau đó, đối tượng đã tự nguyện giao nộp hộp cát tông bên trong có chứa 21 hình trụ màu trắng, 171 hình trụ màu đỏ, cùng 1 ba lô màu đen, bên trong có 1 túi nilon chứa chất bột màu đen.

Theo đối tượng khai nhận, đây toàn bộ là pháo do Cảnh tự chế và bột dùng để quấn pháo tự chế. Cảnh đã nhờ anh Nguyễn Đức Vũ, trú tại xã Phúc Thuận, chở đi để bán với giá 3,5 triệu đồng, nhưng chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hiện, toàn bộ tang vật đã được lực lượng chức năng thu giữ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.