Phổ biến pháp luật cho người dân ở Liên Phương

Hà Phương (TP. Thái Nguyên) 16:51, 16/04/2024

Ngày 16-4, tại Nhà văn hóa xóm Liên Phương, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về thừa kế, hôn nhân và gia đình; tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý (TGPL) cho nhân dân trong xóm.

Người dân được phổ biến, tư vấn pháp luật.
Người dân được phổ biến, tư vấn pháp luật.

Đây là một trong những địa bàn khó khăn nhất của xã Văn Lăng, bà con đại đa số là đồng bào dân tộc thiểu số. Tại buổi tuyên truyền, tư vấn, người dân được các báo cáo viên của tỉnh, huyện phổ biến pháp luật về thừa kế, hôn nhân và gia đình, nhất là những vấn đề liên quan đến thừa kế đất đai, tài sản; vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; những vấn đề cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý, đối tượng được TGPL, quyền và nghĩa vụ của người được TGPL…

Trên cơ sở những đề nghị của bà con tại Hội nghị, các trợ giúp viên pháp lý và luật sư của tỉnh đã tư vấn pháp luật, giúp bà con hiểu và thực hiện quyền được TGPL thông qua cán bộ, trợ giúp viên pháp lý, hướng đến bình đẳng về đời sống pháp luật.

Cũng tại Hội nghị, bà con được báo cáo viên Tổ kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Hỷ phổ biến những quy định của pháp luật về bảo vệ rừng.