Sự hối hận muộn màng

Nhóm P.V 16:43, 16/09/2024

Chỉ vì nông nổi, a dua chia sẻ thông tin chưa được xác minh, kiểm chứng, một nhóm đối tượng gồm cả nam và nữ là bạn học phổ thông đã “đưa nhau” vào vòng lao lý. Đây cũng là bài học cho nhiều người...

6 đối tượng nam nữ (là bạn học phổ thông trong vụ thông tin sai sự thật về nhân viên Công ty Samsung) tại cơ quan Công an.
6 đối tượng nam nữ (là bạn học phổ thông trong vụ thông tin sai sự thật về nhân viên Công ty Samsung) tại cơ quan Công an.

Cuối tháng 7-2024, trên mạng xã hội Facebook tràn lan thông tin về một nữ nhân viên của Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên (Công ty Samsung) bị nhiễm HIV. Thông tin này xuất hiện từ ngày 25-7, qua nhóm “Hội trai xinh gái đẹp SEV-SEVT-SDV-SEMV-HANSOL-SAMSUNG” trên Facebook và nhóm Zalo có tên “Giáo án”, với 2 video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy.

Trong đó, thông tin, hình ảnh được cho là của một nữ nhân viên Công ty Samsung tên C.T.D. với danh sách dài cả trang A4 có tên tuổi, nghề nghiệp của những người đã có quan hệ tình dục với nữ nhân viên này, được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Vụ việc gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Công ty Samsung khi nhiều người cho rằng: “Không có lửa, làm sao có khói, chắc là thật rồi”. Và chỉ sau một đêm, chị C.T.D. bị sốc khi hình ảnh cá nhân của mình lại tràn lan trên mạng, gán ghép với những thông tin không có thật xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm. 

Cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về chị D. là sai sự thật.

Gặp những đối tượng có hành vi phạm tội trong vụ nữ công nhân Samsung bị tung tin đồn thất thiệt tại Cơ quan điều tra Công an TP. Phổ Yên, chúng tôi không khỏi tiếc nuối cho các họ. Những nam thanh, nữ tú (là bạn học cùng phổ thông) luôn cúi gằm, đôi mắt ngân ngấn và sự hối hận.

N.H.Q (sinh năm 1995, ở phường Tân Thành, TP. Thái Nguyên) nghèn nghẹn nói: Đọc được thông tin trên mạng, tôi tò mò nên truy cập hệ thống thông tin nhân viên của Công ty Samsung, thấy có bạn nữ trùng khớp, nên đã chia sẻ trong nhóm Zalo riêng của lớp cấp 3. Sau 20 phút, tôi đã thu hồi, nhưng thông tin này đã bị chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Tôi không ngờ hành động của mình mang đến hậu quả nghiêm trọng như thế.

Còn N. Đ. N. (sinh năm 1995, ở phường Lương Sơn, TP. Sông Công), bày tỏ: Do tôi thiếu hiểu biết pháp luật nên chia sẻ video văn hóa phẩm đồi trụy vào nhóm Zalo cho các bạn xem. Giờ tôi đã nhận thức được hành vi này là vi phạm pháp luật, mong đây là bài học cho mọi người.

Liên quan đến sự việc trên, trong tháng 8-2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phổ Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can (trong đó có N. và Q.) về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, tạm giam 4 bị can liên quan. Vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra, số đối tượng bị khởi tố hình sự có lẽ sẽ không dừng lại ở đây.

Vậy là chỉ vì một phút nông nổi, thiếu chín chắn, nhóm thanh niên đã phải trả giá đắt, chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, hệ lụy nữa là ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp, cuộc sống... Còn hai đối tượng nữ trong vụ án này đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được tại ngoại, nhưng rồi đây họ vẫn phải chấp hành hình phạt của pháp luật và chắc chắn những đứa con thơ sẽ chịu không ít thiệt thòi vì hành động của mẹ chúng...